พี่น้องชาวอังกฤษขอ ยุพิน เป็นลูกบุญธรรมหลังช่วยจาก สึนามิ | ข่าวด่วน วันนี้ ข่าวบันเทิง ข่าวการเมือง

พี่น้องชาวอังกฤษขอ ยุพิน เป็นลูกบุญธรรมหลังช่วยจาก สึนามิ


สุดปลื้ม! “ยุพิน” สาวไทยฮีโร่ หลังพี่น้องรอดสึนามิขอเป็นแม่บุญธรรม
จากกรณีสองพี่น้องชาวอังกฤษ “เบนและเอมิลี วิลกราส“ โพสต์เฟซบุ๊กประกาศตามหานางยุพิน เส็งเมือง สาวไทยฮีโร่ผู้มีพระคุณที่ช่วยดูแลทั้งคู่จากเหตุการณ์คลื่นยักษ์สึนามิถล่มเกาะภูเก็ต เมื่อปี 2547
แต่เมื่อถึงวันที่ระบุว่าจะมาประเทศไทย ประมาณวันที่ 20 ก.ค.ที่ผ่านมา กลับไม่พบสองพี่น้องชาวอังกฤษแต่อย่างใด มีเพียงเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานต่างๆ ที่ทยอยเข้ามอบประกาศเกียรติคุณให้นางยุพิน
โดยทั้งสองพี่น้องโพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กอีกครั้งว่า ขอความร่วมมือสื่อมวลชนให้ได้พบกับผู้มีพระคุณเพียงลำพัง หลังจากนั้นจึงจะให้สัมภาษณ์อีกครั้ง เพื่อขอบคุณคนไทยทุกคนที่ช่วยเหลือ
ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 3 ส.ค. นางยุพินให้สัมภาษณ์ที่ร้านขายข้าวแกงและอาหารตามสั่ง “แม่ตะวัน” หาดไตรตรัง ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ว่าสองพี่น้องชาวอังกฤษแอบเดินทางมาหาแล้ว เมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมา
โดยทั้งคู่ต้องการความเป็นส่วนตัว ซึ่งครั้งแรกที่พบหน้ากันก็ตื้นตันใจ โดยทั้งสองฝ่ายต่างโผกอดกัน น้ำตาไหลร้องไห้ออกมาแบบไม่มีเหตุผล โดยสองพี่ น้องกล่าวทักทายและขอบคุณที่ให้ความช่วยเหลือในเหตุการณ์วันสึนามิถล่มเกาะภูเก็ตครั้งนั้น
นางยุพินกล่าวว่า ตลอดระยะเวลา 3 วัน ที่ทั้งคู่อยู่ภูเก็ตจะแวะมาหาทุกวัน เช้าบ้าง เย็นบ้าง ค่ำบ้าง และทั้งคู่จะชอบให้ทำอาหารไทยให้รับประทาน โดยเอมิลีจะชอบกินต้มยำกุ้ง ส่วนเบนชอบกินผัดไทย
รู้สึกมีความสุขมากที่ได้พบกับสองพี่น้องอีกครั้ง แต่สิ่งที่ทำให้น้ำตาไหลออกมาอย่างมีความสุขอีกครั้งนั่นก็คือ ทั้งคู่ได้ขอให้เป็นแม่บุญธรรมที่อยู่ในประเทศไทย และขอเรียกว่าแม่ซึ่งตนก็ยินดี
นางยุพินกล่าวอีกว่า ทั้งคู่กำลังจะเดินทางกลับประเทศอังกฤษ ในค่ำวันที่ 3 ส.ค. และรับปากว่าในช่วงเดือนพ.ย.นี้ จะเดินทางมาหาทั้งครอบครัวมีพ่อและแม่ของทั้งคู่มาด้วย ซึ่งได้บอกกับสองพี่น้องไปว่า เดือน พ.ย.นี้ เป็นช่วงประเพณีเทศกาลงานวันลอยกระทงของไทยพอดี
ทั้งคู่จึงรับปากว่าจะไปลอยกระทงร่วมกันทั้ง 2 ครอบครัว โดยตนจะเตรียมทำกระทงไว้รอรับ ครอบครัวชาวอังกฤษและไปร่วมลอยกระทงร่วมกันในวันลอยกระทงที่จะถึงนี้อีกด้วย
ช่วงเย็นวันเดียวกัน นายไมตรี อินทุสุต ผวจ.ภูเก็ต ไปเยี่ยมนางยุพินและ ครอบครัว พร้อมทั้งกล่าวขอบคุณและแสดงความยินดีกับทั้งคู่ที่ได้พบกัน นอกจากนี้ยังมอบของขวัญเล็กๆ น้อยๆ เป็นรถยนต์บังคับของเล่นให้กับ ด.ช.ตะวัน เส็งเมือง ลูกชายของนางยุพิน ท่ามกลางบรรยากาศเต็มไปด้วยความชื่นมื่น

ข่าวโดย : TnewsOnline

SHARE THIS POST   

  • Facebook
  • Twitter
  • Myspace
  • Google Buzz
  • Reddit
  • Stumnleupon
  • Delicious
  • Digg
  • Technorati

Related Articels

0 ความคิดเห็น

Leave a Reply

Copyright 2014 ข่าวด่วน วันนี้ ข่าวบันเทิง ข่าวการเมือง Blogger Template New Modify by 4x100UTD Google+